พิพิธภัณฑ์เปิดอังคาร - อาทิตย์ และทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.00 น. - 17.00 น.

ครั้งแรกในไทย Amphicar Show งาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙”

งานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2555 “เจษเทคนิคมิวเซียม” ได้รับเกียรติให้นำรถโบราณไปจัดแสดงโชว์หน้าหอรัชมงคล ภายในสวนหลวง ร.๙ เพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้เพลิดเพลินกับความเข้ากันได้ดีระหว่างแมกไม้นานาพันธุ์และรถโบราณนานาชาติ

            ส่วนที่เป็นไฮไลต์ของงานก็คือการจัดแสดง Amphicar หรือรถสะเทิ้นน้ำ/สะเทิ้นบกโบราณ จากประเทศเยอรมัน บริเวณตระพังแก้ว สระน้ำข้างหอรัชมงคล ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม รถสี่ล้อที่วิ่งบนถนนอยู่ดี ๆ ก็พุ่งลงน้ำกลายเป็นเรือยนต์เสียอย่างนั้น ผู้คนตื่นตาตื่นใจปนฉงนสงสัยว่ารถลงไปแล่นอยู่ในน้ำได้อย่างไรกัน งานนี้มีผู้มาเที่ยวงาน โดยเฉพาะเด็กๆ หลายคนได้พิสูจน์นั่งไปกับพลขับทหารเรือจนเชื่อแล้วว่าที่เห็นนั้นไม่ได้ตาฝาดไป

การแสดงของ Amphicar ครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นครั้งแรกในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งรถครึ่งบกครึ่งน้ำผสมเลือดอินทรีเหล็กนี้ผลิตขึ้นระหว่างปีค.ศ. 1961 – 1968 ทางพิพิธภัณฑ์มีอยู่ 3 คัน เอ๊ะ? หรือจะต้องเรียก 3 ลำจากจำนวนที่ผลิตออกมาตลอดช่วง 8 ปีนั้นไม่ถึง 4 พันคัน (ลำ)

ในวันที่ 9 ธันวาคม มีงานคอนเสิร์ต “ด้วยรักและภักดี ๒๕๕๕” บริเวณ “สนามราษฎร์” ไมโครคาร์ 3 คัน นำขบวนพาเหรดจากหอรัชมงคลไปยังเวทีแสดงคอนเสิร์ต มี ม.ร.ว.เบญจาภา ไกรฤกษ์, ม.ล.อนุพร เกษมสันต์ และแขกผู้มีเกียรติใจภักดิ์อีกจำนวนมากร่วมในขบวน จากนั้นมีการจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา พร้อมกันทั้งบนและล่างเวทีที่มีประชาชนมาร่วมงานอย่างหนาแน่น ตามด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินหลายท่าน จบงานในเวลาประมาณเที่ยงคืน

วันที่ 10 ธันวาคม มีโปรแกรมพิเศษ รถลิมูซีน Checker Aerobus จากสหรัฐอเมริกา และรถบัสอนุบาลญี่ปุ่น Nissan และ Mitsubishi หน้าตาคล้ายหัวรถจักรโบราณ ให้บริการพาชมสวนไม้ดอกไม้ประดับทั่วทั้งสวนหลวง ร.๙ ทุก ๆ ครึ่งชั่วโมงต่อ 1 รอบ มีผู้ใหญ่ชวนเด็ก ๆ เข้าคิวขึ้นรถกันแน่นทุกเที่ยวทุกคัน ชนิดเต็มออก เต็มออก ตลอดทั้งวัน.

 

Post a comment